Lãnh đạo hai bên ký kết. (Nguồn: VietinBank)


Chiều 18/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược và tài trợ dự án sản xuất lốp xe Radial giữa Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank) và Tập đoàn Sailun (Sailun).



Theo các hợp đồng ký kết, VietinBank là đối tác chiến lược của Tập đoàn và là đơn vị tài trợ vốn dự án sản xuất lốp xe Radial mà Công ty trách nhiệm hữu hạn Sailun Việt Nam đầu tư tại Việt Nam. Dự án có công suất 7,8 triệu lốp/năm và 15.000 tấn lốp xe công trình, tổng đầu tư khoảng 260 triệu USD, trong đó VietinBank tài trợ 64 triệu USD.



Hiện Sailun là một trong hai doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất trong tốp các doanh nghiệp sản xuất lốp xe cao su trên thế giới. Công ty Sailun là doanh nghiệp được tỉnh Tây Ninh cấp giấy chứng nhận đầu tư dự án sản xuất lốp xe Radial trên diện tích gần 60ha. Việc thành lập Công ty trách nhiệm hữu hạn Sailun Việt Nam nằm trong chiến lược kinh doanh toàn cầu hóa của Tập đoàn.



Chủ tịch Hội đồng quản trị Sailun Đỗ Ngọc Đới cho biết, trong quá trình làm việc với VietinBank, Tập đoàn nhận thấy đây là một ngân hàng lớn, uy tín và nhanh nhạy, có thể đưa ra nhiều giải pháp hợp lý, nhiều phương án tài trợ vốn cho doanh nghiệp.



Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ nhấn mạnh: Ðối với Tập đoàn cũng như Công ty Sailun Việt Nam, VietinBank sẽ khẳng định vai trò là đối tác hàng đầu trong việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính hiện đại.



Ngoài việc phục vụ hiệu quả các khách hàng truyền thống trong nước, VietinBank đã không ngừng phát triển các sản phẩm, dịch vụ nhằm nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. Đến nay, thị phần tín dụng và dịch vụ của VietinBank đối với mảng khách hàng doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) chiếm ưu thế lớn so với các ngân hàng nội địa Việt Nam./.


Theo vietnamplus.vn