Các đại diện của VOF, DPIP và IDP tại lễ công bố đầu tư. (Ảnh: Huy Hiệp/Vietnam+)


Tại cuộc họp báo ngày 18/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn VinaCapital - Quỹ VinaCapital (VOF) và Daiwa PI Partners (DPIP - Nhật Bản) đã công bố việc liên kết đầu tư chiến lược và dài hạn vào Công ty cổ phần Sữa Quốc tế (IDP).



Với tổng giá trị đầu tư 45 triệu USD, VOF và DPIP sẽ là cổ đông lớn nhất, nắm giữ 70% cổ phần của IDP.



Phát biểu với báo chí, ông Andy Ho, đại diện Quỹ VOF cho rằng nền kinh tế Việt Nam hiện đang tương đối ổn định, với chỉ số lạm phát và lãi suất thấp, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp phát triển.



Ông tin rằng với sự hợp tác 3 bên này IDP sẽ ngày càng phát triển, trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sữa và sản phẩm từ sữa tại Việt Nam.



Ông Go Fujiyama, Trưởng bộ phận đầu tư ngoài Nhật Bản của DPIP cho biết đây là khoản đầu tư đầu tiên của doanh nghiệp này tại Việt Nam. Ông cho rằng IDP đã đáp ứng đủ tiêu chuẩn 5P của Daiwa PI Partners là các yếu tố về con người, sản phẩm, tiềm năng thị trường, lợi nhuận và định giá doanh nghiệp.



Được thành lập từ năm 2004, các thương hiệu sữa tươi thanh trùng, sữa chua ăn và sữa chua uống của IDP đang được hàng triệu khách tin dùng như Ba Vì, Love’in Farm Kun. IDP hiện đang hợp tác với hơn 2.000 hộ nông dân để thu mua hơn 75 tấn sữa nguyên liệu/ngày và có doanh thu ước tính đạt trên 80 triệu USD trong năm 2014.



Quỹ VOF thuộc Tập đoàn VinaCapital - tập đoàn hàng đầu Việt Nam về quản lý tài sản, quản lý đầu tư và phát triển bất động sản, sở hữu một danh mục đầu tư đa dạng với tổng tài sản quản lý gần 1,5 tỷ USD.



Daiwa PI Partners là nhà đầu tư tài chính thuộc Daiwa Securities Group - một trong những công ty chứng khoán độc lập và toàn diện quy mô lớn nhất tại Nhật Bản./.




Theo vietnamplus.vn