Ảnh minh họa. (Ảnh: Nguyễn Đăng Lâm/TTXVN)


Ngày 10/12, tại thành phố Quảng Ngãi, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh Quảng Ngãi (Agribank) và Công ty cổ phần Thủy sản Lý Sơn đã ký hợp đồng tín dụng cho vay 20 tỷ đồng đóng tàu hậu cần nghề cá theo Nghị định 67 của Chính phủ.



Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi Phạm Trường Thọ, Trưởng ban chỉ đạo Nghị định 67 tỉnh Quảng Ngãi khẳng định đây là hợp đồng đầu tiên của tỉnh Quảng Ngãi, đánh dấu sự thành công trong việc triển khai thực hiện một số chính sách khuyến khích phát triển thủy sản trên địa bàn.



Tỉnh yêu cầu các bên khẩn trương thực hiện các bước tiếp theo để nhanh chóng hoàn thành con tàu đầu tiên, đảm bảo chất lượng và hiệu quả khi vươn khơi.



Ông Phạm Trường Thọ cũng đề nghị Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Quảng Ngãi tiếp tục phối hợp với chủ đầu tư, với nhà máy và đơn vị tư vấn thiết kế để tạo điều kiện thuận lợi trong việc giải ngân vốn phục vụ việc đóng tàu.



Sau khi ký hợp đồng, Công ty cổ phần Thủy sản Lý Sơn sẽ được Agribank chi nhánh Quảng Ngãi cho vay hơn 20 tỷ đồng, cộng với vốn tự có 4,6 tỷ đồng để đóng mới 1 tàu dịch vụ hậu cần nghề cá bằng vỏ thép theo phê duyệt của Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi với tổng kinh phí đóng tàu 25 tỷ đồng.



Tàu sẽ được đóng mới với 100% theo công nghệ Nhật Bản với chiều dài 45,6m, rộng 7,5m, cao 4,2m và độ mớn 3m; lắp đặt 2 máy hiệu cattermilar mới 100% với tổng công suất 938CV, công suất máy phát điện 180KW.



Khi đưa vào vận hành, tàu sẽ đạt tốc độ 12 lý/giờ, ở cấp hạn chế 1 (vùng biển hoạt động tại các ngư trường xa bờ thuộc lãnh hải Việt Nam).



Ngoài ra, tàu có sức chuyên chở khoảng 100m3 dầu DO, 6.000 cây đá, 70m3 nước ngọt; có bể nuôi cá sống và chở được 50 tấn các nhu yếu phẩm cần thiết để cung cấp cho các tàu khai thác thủy sản tại ngư trường xa bờ.



Tàu có xưởng sơ chế phân loại sản phẩm, được lắp đặt máy lạnh cấp đông, bảo quản trong hầm lạnh đạt tiêu chuẩn; tổng sức chuyên chở theo thiết kế là 680 tấn cá các loại đưa về đất liền tiêu thụ.



Đây là tàu vỏ thép lớn nhất từ trước đến nay của tỉnh Quảng Ngãi, được thẩm định đem lại hiệu quả kinh tế cao.



Hiện tàu đang được đóng tại Công ty cổ phần Cơ khí đóng tàu thủy sản Việt Nam (thành phố Hải Phòng), dự kiến đến quý 2/2015 sẽ hạ thủy./.




Theo vietnamplus.vn