Hình minh họa. (Nguồn: AFP)


Khép lại phiên giao dịch đêm qua (4/12), tại thị trường Mỹ, đà giảm của vàng đã được hãm lại trong bối cảnh đồng euro phục hồi từ mức “đáy” của 28 tháng qua so với đồng USD, sau khi Chủ tịch Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi cho biết ngân hàng này sẽ đánh giá hiệu quả của các biện pháp kích thích đã thực thi và tung thêm các chương trình kích thích vào năm tới nếu cần thiết.



Tuy nhiên, kim loại quý này vẫn còn chịu sức ép bởi thống kê việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ, dự kiến được công bố trong ngày 5/12.



Giới đầu tư hiện đang tìm kiếm manh mối rõ ràng hơn từ ông Draghi khi mà ECB đang “mập mờ” về kế hoạch in tiền, hay nới lỏng định lượng, đã từng được các ngân hàng trung ương khác thực hiện trong vài năm gần đây.



Trên Sàn giao dịch COMEX, giá vàng kỳ hạn giao tháng 12/2014 giảm 1 USD xuống đóng phiên ở mức 1.207,70 USD/ounce, trong khi giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.206,87 USD/ounce, giảm 0,2% nhưng thoát khỏi mức thấp của phiên trước đó là 1.201,07 USD/ounce. Đồng euro cũng đã rời “đáy” của 28 tháng qua, tăng 0,3%.



Các chuyên gia phân tích nhận định giới đầu tư sẽ dựa vào số liệu việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ (công bố ngày 5/12) để đánh giá mức độ phục hồi của nền kinh tế lớn nhất thế giới và nó sẽ tác động như thế nào đến lãi suất. Nếu thống kê trên là tích cực, nhiều khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ trước các ngân hàng trung ương khác./.


Theo vietnamplus.vn