Vàng được trưng bày tại một cửa hàng tại quận kim hoàn ở New York City, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)


Trong phiên giao dịch đêm 28/8, vàng thế giới bước vào phiên tăng giá thứ ba liên tiếp trong bối cảnh căng thẳng tại Ukraine gia tăng và thị trường cổ phiếu “lùi bước.'



Trong một phát biểu mới đây, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã bày tỏ quan ngại về tình hình 'leo thang nguy hiểm' trong cuộc khủng hoảng tại Ukraine trước những thông tin về giao tranh đang lan rộng ở miền Đông Nam nước này.



Chốt phiên này, trên Sàn giao dịch kim loại New York (COMEX), giá vàng giao tháng 12/2014 tăng 7 USD và đóng phiên ở mức 1.290,40 USD/ounce. Theo thống kê sơ bộ của hãng tin Anh Reuters, khối lượng giao dịch trong phiên này thấp hơn 20% so với mức trung bình của 30 ngày qua.



Tuy nhiên, giới phân tích nhận định sự phục hồi này sẽ không kéo dài khi kinh tế Mỹ liên tục đánh đi các tín hiệu khả quan và triển vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất.



Lúc đầu phiên 28/8, giá vàng tăng tới 1%, nhưng sau đó đà tăng này đã bị hạn chế sau số liệu cho thấy kinh tế Mỹ đã phục hồi mạnh mẽ trong quý 2/2014, mà phần lớn nhờ nhu cầu trong nước.



Những số liệu kinh tế đáng khích lệ của Mỹ đã làm gia tăng sức ép đối với các quan chức Fed khi phải đưa ra những đánh giá cụ thể về sức phục hồi của kinh tế nước này vào đầu tháng Chín, đặt nền móng cho đợt tăng lãi suất đầu tiên của Fed trong gần một thập niên qua.



Sang phiên sáng ngày 29/8, tại thị trường châu Á, giá vàng “dậm chân tại chỗ,” nhưng có xu hướng hướng tới tháng tăng giá đầu tiên kể từ tháng Sáu, trong bối cảnh một số nhà đầu tư tìm đến với vàng như một 'nơi trú ẩn an toàn.'



Trên Sàn giao dịch điện tử Singapore, vào lúc 7 giờ 30 (giờ Việt Nam), vàng giao ngay đứng ở mức 1.290,25 USD/ounce. Giá kim loại quý này đã để mất gần 600 USD/ounce so với mức cao kỷ lục hồi năm 2011./.




Theo vietnamplus.vn