Máy nén không khí là những máy móc (hệ thống cơ học) mang chức năng khiến tăng áp suất của chất khí. Những máy nén khí sử dụng để sản xuất khí mang áp suất cao cho những hệ thống máy công nghiệp để vận hành chúng, để khởi động động cơ với công xuất to, để chạy động cơ khí nén hoặc các máy móc, trang bị của đa dạng chuyên ngành khác...
Máy nén khílà các máy móc (hệ thống cơ học) có chức năng khiến nâng cao áp suất của chất khí. Những máy bơm khí nén sử dụng để cung ứng khí với áp suất cao cho các hệ thống máy công nghiệp để vận hành chúng, để khởi động động cơ có công xuất to, để chạy động cơ khí nén hoặc các máy móc, đồ vật của phổ biến chuyên ngành khác...
những chiếc máy nén không khí theo cơ chế hoạt động:
máy nén khí mini đi lại tròn:
Máy nén trục vít sử dụng đi lại tròn của trục vít dùng 2 buli được nối vào 2 trục vít ép khí vào trong thể tích nhỏ hơn. Chúng được lưu ý lúc buộc phải khiến việc liên tục trong thương mại lẫn trong công nghiệp, và có thể để cố định hoặc đi lại. Khả năng làm việc của chúng mang thể dao động từ 5 đến trên 500HP, từ áp suất tốt tới áp suất cực kỳ cao (8,3 MPa).
loại này được sử dụng để cấp khí nén cho phong phú cái máy công cụ. Chúng cũng có thể sử dụng cho các động cơ mang bơm nâng cao áp suất khí nạp như ôtô hoặc máy bay.
máy bơm khí nén di chuyển tịnh tiến:
máy nén khí mini di chuyển tịnh tiến sử dụng piston điều khiển bằng tay quay. Có thể đặt cố định hoặc chuyển động đuợc, sở hữu thể sử dụng riêng biệt hoặc tổ thích hợp. Chúng với thể điều khiển bởi động cơ điện hoặc động cơ đốt trong.
Máy nén khí giá rẻ dùng piston tịnh tiến dòng nhỏ mang công suất từ 5-30 mã lực thường được sử dụng trong lắp ráp tự động và trong cả các việc không di chuyển liên tục.
các máy nén không khí mẫu to có thể với công suất lên đến 1000 mã lực được sử dụng trong các ngành láp ráp công nghiệp lớn, nhưng chúng thường không được dùng phổ biến vì sở hữu thể thay thế bằng những máy nén không khí dùng di chuyển tròn của bánh răng và trục vít mang tầm giá thấp hơn. Áp suất đầu ra sở hữu tầm dao động từ phải chăng đến vô cùng cao (>5000 psi hoặc 35 MPa).
Máy nén khí giá rẻ đối lưu:
máy nén khí đối lưu dùng hệ thống những cánh quạt trong rotor để nén dòng lưu khí. Cánh quạt của stator cố định nằm phía dưới của mỗi rotor lại đẩy trực tiếp dòng khí vào hệ thống các cánh quạt của rotor tiếp theo. Vùng không gian của đường đi ko khí ngày càng giảm dần thông qua máy nén khí để tăng sức nén. Máy bơm khí nén theo bí quyết nén khí đối lưu thường được dùng khi đề nghị loại đi lại cao ví dụ như trong những động cơ turbine to. Hầu như chúng được sử dụng rộng rãi máy trong 1 dây chuyền. Ví như tỉ lệ áp suất dưới tỷ lệ 4:1, để nâng cao hiệu quả của giai đoạn hoạt động người ta thường sử dụng các điều chỉnh về hình học.
máy nén khí ly tâm:
máy bơm khí nén ly tâm sử dụng đĩa xoay hình cánh quạt hoặc bánh đẩy để ép khí vào phầm rìa của bánh đẩy khiến tăng tốc độ của khí. Bộ phận khuếch tán của máy sẽ chuyển đổi năng lượng của tốc độ thành áp suất. Máy nén khí ly tâm thường sử dụng trong ngành công nghiệp nặng và trong môi trường làm việc liên tục. Chúng thường được lắp cố định. Công suất của chúng có thể từ hàng trăm đến hàng ngàn mã lực. Với hệ thống làm cho việc gồm đa dạng máy bơm khí nén ly tâm, chúng sở hữu thể tăng áp lực đầu ra hơn 10000 lbf/in² (69 MPa).
phong phú hệ thống làm cho tuyết nhân tạo dùng loại máy nén này. Chúng mang thể sử dụng động cơ đốt trong, bộ nạp hoặc động cơ tua-bin. Máy bơm khí nén ly tâm được dùng trong một động cơ tua-bin bằng gas nhỏ hoặc giống như là tầng nén khí cuối cùng của động cơ tua-bin gas cỡ trung bình.
máy nén khí công nghiệp cái hỗn hợp:

Máy nén khí giá rẻ nén chiếc hỗn đam mê cũng tương tự như là máy nén khí ly tâm, nhưng vận tốc đối xứng tại lối từ rotor. Bộ khuyếch tán thường dùng để biến chiếc khí hỗn hợp thành dòng khí đối lưu. Máy nén khí công nghiệp nén dòng hỗn đam mê sở hữu một bộ khuyếch tán đường kính nhỏ hơn của máy nén khí mini ly tâm tương đương.
máy nén khí công nghiệp dạng cuộn:
Máy nén khí giá rẻ dạng cuộn, tương tự như 1 thứ quay sử dụng bánh vít, nó bao gồm 2 cuộn lá chèn hình xoắn ốc để nén khí. Áp suất khí ra của nó ko ổn định bằng của máy nén khí công nghiệp dùng bánh vít thông thường cần ít được sử dụng trong công nghiệp. Nó có thể dùng giống như 1 bộ nạp tự động, và trong hệ thống điều hòa ko khí.
máy nén không khí màng lọc:
máy nén khí sở hữu màng lọc sử dụng để nén khí hydro và nén khí đốt thiên nhiên. Máy nén khí công nghiệp thông thường được đặt phía trên các bình cất để giữ khí nén. Thường là máy nén khí có dầu hoặc dầu tự do đều được dùng phong phú vì dầu sẽ xâm nhập vào loại khí. Nhưng trong nếu máy nén khí công nghiệp cho thợ lặn thì một số lượng dầu dù là nhỏ nhất cũng ko thể chấp nhận.