Bằng việc phân tích các chỉ số trên website người dùng trực tiếp trải nghiệm là cơ sở mà Google đánh giá chất lượng. Việc đo lường & cải thiện Website giúp người dùng trải nghiệm tốt hơn được Google đánh giá rất cao, giúp thứ hạng từ khóa của bạn trên Google Search Engine cũng tốt hơn. Từ việc đánh giá tầm quan trọng của yếu tố trên không đúng đắn nên nhiều người làm SEO đã bỏ qua yếu tố này khi triển khai dự án SEO Google.

>>> Xem thêm : backlink chất lượng - Dẫn bạn tối ưu 8 chỉ số quan trọng giúp lên hạng cao trên Google Seach.

Việc lạm dụng việc các hành động như thời của làm backlink ào ạt, số lượng lớn mà đôi khi việc spam quá đà còn dẫn đến những hệ lụy xấu cho website của bạn. Một số chú ý những điểm sau trước khi phân tích website: Các website phải hoạt động trong khoảng thời gian ít nhất là 2 năm. Do Google dùng số liệu tại các website để thống kê giúp bạn có thể phân tích thông tin người dùng.



5.000 người dùng/1 tháng là số lượng truy cập trên Google tối thiểu hàng tháng mà mỗi website cần đảm bảo. Dựa trên các công cụ như Google Analytics và Google Search Console mà tất cả dữ liệu được chúng tôi thu thập.

Từ các ngành khác nhau theo số liệu thống kê trên website rút ra những chỉ số quan trọng để phân tích trải nghiệm người dùng khác nhau. Chắc hẳn bạn đã từng nghe tới tỷ lệ thoát phải không. Có thực sự đúng khi tỷ lệ thoát càng thấp càng tốt không. Đầu tiên hãy cùng tìm hiểu xem tỷ lệ thoát là gì?

Tỷ lệ thoát là tỷ lệ phần trăm người dùng rời khỏi website sau khi truy cập vào một trang trên website đó. Tỷ lệ thoát trung bình từ 26%- 69% được Google yêu thích là tỷ lệ thoát trung bình của các website. Bạn nên đặt mục tiêu cho các trang web của mình để có thể có tỷ lệ thoát gần với tỷ lệ trên. Chiếm khoảng 60% trong số các tìm kiếm trên thiết bị di động thông minh. Hiện nay, rất nhiều người sử dụng điện thoại di động để tìm kiếm các thông tin và thực tế khách hàng của bạn chỉ muốn tìm kiếm qua thiết bị di động.

Điều bắt buộc là việc thiết kế website thân thiện trên thiết bị di động là điều bắt buộc. Tất cả trang website các ngành hàng đều được thiết kế tối ưu giúp trải nghiệm trên các thiết bị dễ dàng hơn như bạn có thể thấy.

Chất lượng được tính bằng các phân tích chỉ số từ trải nghiệm thực tế do người dùng sử dụng trực tiếp trên website được Google đánh giá. Việc đo lường & cải thiện Website giúp người dùng trải nghiệm tốt hơn được Google đánh giá rất cao, giúp thứ hạng từ khóa của bạn trên Google Search Engine cũng tốt hơn.

>>> Xem thêm : backlink báo - Giúp bạn lên hạng cao trên Google Seach điểm danh 8 chỉ số quan trọng.