1. Muốn lái xe tải thì học lái xe ô tô bằng hạng nào?

Nếu như bạn muốn học lái xe car thì bạn phải chọn học 1 trong 3 loại bằng đó là: B1-B2- C, còn Các kiểu bằng khác như là: D,E, FC, FD… thì bạn phải tiến hành nâng dấu theo quy định của pháp luật khi bạn có thể thỏa mãn những điều kiện về số năm lái xe kinh nghiệm, số Km tài xế an toàn.
bằng lái ôtô hạng B1: Chính là loại Bằng lái xe hơi mà cho phép bạn điều khiến car từ 4 – 7 chổ, xe có trọng tải dưới 3,5 tấn và không được giấy kinh doanh chuyên chở như là ( lái taxi, lái xe tải chở hàng…). Học viên khi học tài xế bằng B1 sẽ thường là những người lớn tuổi (60 tuổi trở lên).


bằng lái oto khóa B2: Chính là loại bằng đang rất phổ biến hiện nay, cho phép Vài điều khiển xe ôtô từ 4 – 7 chổ, xe có trọng tải dưới 3,5 tấn và được giấy phép kinh doanh chuyển vận. Đa số các học viên sẽ chọn được dạy lái xe oto khóa B2 vì các đặc tính thông dụng cũng như thích nghi với phần đông ý muốn của học viên là học tài xế để lái xe trong gia đình hoặc phục vụ công việc của mình (lái taxi, lái xe tải, xe cơ quan…).
bằng lái oto hạng C: Chính là gplx oto mà cho phép bạn điều khiển car chở người đến 9 chỗ, tải trọng trên 3,5 tấn, và được phép kinh doanh chuyên chở.

>>> địa chỉ học lái xe ô tô tại quận 7 uy tín

2. Quy định của pháp luật về độ tuổi học tài xế ô tô tại Việt Nam?

18 tuổi trở lên: Được học lái xe môtô hai bánh, xe môtô ba bánh và có dung tích xi-lanh từ 50cm3 trở lên và được phép lái các loại xe mô tô có những kết cấu hao hao; xe ôtô tải, máy kéo có tải trọng dưới 3.500kg; Nhiều loại xe ôtô chở người từ 4 đến 9 chỗ ngồi.
21 tuổi trở lên: Được học lái xe hơi tải, các loại máy kéo có trọng tải từ 3.500kg trở lên; tài xế bằng B2 kéo rơ moóc (FB2).
24 tuổi trở lên: Được học lái xe tô tô chở người từ 10 đến 30 chỗ ngồi; và sẽ được học tài xế hạng C kéo rơ moóc, sơ mi rơ moóc (FC).
27 tuổi trở lên: Được học tài xế ôtô chở người trên 30 chỗ ngồi; tài xế hạng D kéo rơ moóc (FD);